‘Đột nhập’ chợ nổi Cái Răng Cần Thơ khám phá nhiều điều thú vị

Khám phá chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là một trong những nét đặc sắc và thu hút du khách nhất khi có dịp ghé thăm xứ Tây Đô. Hãy cùng “đột nhập” xem chợ nổi Cái Răng có gì thu hút du khách đến vậy qua bài viết sau nhé. 

1. Chợ Nổi Cái Răng Cần Thơ có gì thú vị?

Khám phá chợ nổi Cái Răng Cần Thơ với vô số điều thú vị mà bạn được trải nghiệm. Đó là thưởng thức ẩm thực đặc trưng với hủ tiếu lắc, cà phê kho, giải trí tâm hồn với đờn ca tài tử, hay chụp những bức tranh ấn tượng của miền sông nước, trải nghiệm thêm những hóa thơm trái ngọt của miền quê,...  

Biểu tượng của chợ: Cây bẹo

Thuê xe đi chợ nổi Cái Răng Cần Thơ du khách sẽ được chiêm ngưỡng biểu tượng cây bẹo nổi tiếng. Sở dĩ cây bẹo nổi tiếng ở chợ Cái Răng vì người dân khi buôn bán có thói quen treo đồ lên cây bẹo để giúp du khách quan sát và mua hàng dễ dàng hơn. Nhờ đó mà dù đứng ở xa bạn cũng có thể biết trên thuyền đang bày bán mặt hàng gì. 

Hoa thơm trái ngọt

Du lịch  chợ nổi Cái Răng Cần Thơ nhất định phải thử qua những sản vật hấp dẫn, đó là vô số những loại quả ngon hấp dẫn ở chợ nổi nổi tiếng này. Bạn có thể mua cam, chuối, bưởi, mãng cầu, dứa, xoài, măng cụt,...Ở đây có rất nhiều hoa quả đa dạng cho du khách tham quan lựa chọn. 

Thưởng thức ẩm thực trên sông

Đừng bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực khi khám phá chợ nổi Cái Răng Cần Thơ. Bạn nên dừng chân nghỉ một lát, gọi một tô hủ tiếu lắc, hay ăn chè, ăn phở ngay trên ghe. Đó là cảm giác thật tuyệt mà hiếm khi bạn được trải nghiệm. Chỉ vài phút là bạn sẽ được phục vụ ngay theo yêu cầu. Vì vậy, thuê xe Cần Thơ giá rẻ đến với chợ nổi Cái Răng du khách không nên bỏ qua rất nhiều món ngon đặc sản nổi tiếng này. 

Hủ tiếu lắc, cà phê kho

Tại chợ nổi Cái Răng Cần Thơ có 2 đặc sản mà bất kỳ du khách nào cũng nên thưởng thức, đó là hủ tiếu lắc và cà phê kho. Hai món ăn nghe tên rất lạ đúng không nào? Thực chất, gọi là hủ tiếu lắc là vì khách hàng khi muốn ăn thì sẽ có cảm giác bị “ lắc qua lắc lại” do thuyền đang nổi trên sông. 

Món ăn được phục vụ nhanh chóng và khách hàng sẽ ngồi luôn trên thuyền để thưởng thức tô hủ tiếu nóng thơm ngon. Đa số các thuyền đều phục vụ tô nhựa để dễ vận chuyển và sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn thường dễ bị say sóng thì có lễ đây là trải nghiệm phải cân nhắc khi đi du lịch. 

Đối với món cà phê kho, có một câu chuyện thú vị như sau: Người dân thường mang theo bếp và để lửa nhỏ để giữ nóng cà phê khi uống (vì trên sông gió nhiều nên cà phê nhanh nguội). Hình ảnh này khiến người ta liên tưởng đến tên gọi cà phê kho. Chính vì thế, nếu bạn được mời uống cà phê kho thì đừng lo ngại nhé, hãy thưởng thức ngay khi có thể. 

Lắng nghe đờn ca tài tử

Đờn ca tài tử là văn hóa phi vật thể nổi tiếng của nước ta. Vì vậy, nếu có dịp trải nghiệm loại hình nghệ thuật này thì bạn nên chủ động ngay. Tại chợ nổi Cái Răng, bạn có thể được lắng nghe đờn ca tài tử vào cuối tuần. 

Mỗi tuần một lần bà con tại đây đều được lắng nghe đờn ca tài tử từ đơn vị đoàn của sở văn hóa thể thao du lịch Cần Thơ. Trải nghiệm này thật thú vị và đó là món ăn tinh thần giúp bạn có thể xoa dịu đi những mệt mỏi của bản thân mình đó.

2. Phương tiện đi chợ nổi Cái Răng

Những du khách ở xa thì máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất để đi đến chợ nổi Cái Răng Cần Thơ. Từ Hà Nội và Sài Gòn, các bạn có thể bay tới cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sau đó đi taxi để di chuyển đến chợ nổi. Đối với các bạn ở gần có thể đi xe khách hoặc thuận tiện nhất là lựa chọn  dịch vụ thuê xe du lịch Cần Thơ giá rẻ tại Nguyễn Duy Travel. Bạn có thể đặt xe di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Cần Thơ. Hoặc thuê xe từ các tỉnh lân cận miền Tây tới Cần Thơ để khám phá cảnh đẹp chợ nổi. 

Ưu điểm khi thuê xe đưa đón là bạn sẽ được chủ động thời gian đi lại, di chuyển nhanh chóng, an toàn và được phục vụ mọi lúc, mọi nơi theo yêu cầu. Nguyễn Duy Travel cung cấp những dòng xe chất lượng, đời mới cùng đội ngũ lái xe chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng trong suốt hành trình của mình. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến khám phá chợ nổi Cái Răng Cần Thơ nhiều trải nghiệm thú vị. Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp hoặc tư vấn đặt xe, bạn vui lòng liên hệ theo:

CTY TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH NGUYỄN DUY TRAVEL

  • Địa chỉ: 121B Huỳnh Thúc Kháng, Phường An Nghiệp. Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0947495057 – 0909780099
  • Email: nguyenduy22101983@gmail.com
  • Website: https://www.chothuexecantho.vn/